• Xưởng sửa chữa máy địa vật lý

    Xưởng có nhiệm vụ chính là bảo dưỡng, sửa chữa và hiệu chỉnh các máy móc thiết bị điện tử phục vụ cho các đơn vị trong Xí nghiệp địa vật lý giếng khoan. Ngoài ra xưởng còn nghiên cứu đưa vào ứng dụng và phát triển công nghệ tin học trong công tác địa vật lý

  • Trung tâm Phân tích và Xử lý số liệu

    Có nhiệm vụ đánh giá chất lượng tài liệu do Xí nghiệp Địa vật lý thực hiện.

  • Đội công nghệ cao

    Khảo sát địa vật lý tổng hợp trong giếng đang khoan. Đo địa vật lý tổng hợp, bắn mìn.

  • Đội Kiểm tra công nghệ khai thác

    Có nhiệm vụ là đo khảo sát và kiểm tra công nghệ khai thác trong các giếng khai thác và bơm ép.

  • Đội Carota khí

    Đội Carôta khí có nhiệm vụ chính là khảo sát carota khí, cung cấp kịp thời các số liệu để xác minh trữ lượng, tình trạng các giếng khoan.

  • Đội thử vỉa

    Đội có nhiệm vụ thử vỉa ở các giếng khoan nhằm định hướng cho công tác khoan, xác định tình trạng và đo vỉa, cung cấp thông tin để xác định trữ lượng công nghiệp của giếng

L&TD

LOGGING & TESTING DIVISION

XN Địa vật lý giếng khoan tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động Sáng kiến Sáng chế năm 2020

 Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid – 19 nên Hội nghị tổng kết phong trào sáng kiến sáng chế năm 2020 đã không tổ chức được như kế hoạch dự kiến, chiều ngày 30 tháng 11 năm 2021, nhằm đánh giá, tổng kết và tuyên dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào sáng kiến sáng chế năm 2020, đồng thời đưa ra các giải pháp để khích lệ phong trào SKSC phát triển rộng rãi trong phạm vi toàn Xí nghiệp Địa vật lý giếng khoan, XN Địa vật lý giếng khoan đã tiến hành tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào sáng kiến sáng chế năm 2020 bằng cả 2 hình thức trực tiếp tại Hội trường và trực tuyến qua phần mềm Zoom.

 

       Tham dự và phát biểu tại Hội nghị có các đồng chí trong Ban giám đốc, đại diện các tổ chức chính trị - xã hội và đại diện các bộ phận trực thuộc của XN Địa vật lý giếng khoan.

       Tại Hội nghị, Đồng chí Phạm Hồng Khanh – Phó Giám đốc, Chủ tịch HĐ SKSC Xí nghiệp Địa vật lý GK đã báo cáo Tổng kết hoạt động sáng kiến sáng chế năm 2020. Cụ thể trong năm 2020, Xí nghiệp Địa vật lý giếng khoan tham gia “Giải thưởng sáng tạo Khoa học công nghệ Việt Nam" và đã đạt giải nhì với công trình “Thiết kế và chế tạo hệ thống máy đo khuyết tật ống chống giếng khoan bằng hệ đa cảm biến LVDT đo bán kính từ phía trong theo 40 và 60 sectors"; đã được Hội đồng SKSC Vietsovpetro xét tặng giải nhì trong phong trào thi đua của các đơn vị trong toàn Liên doanh Việt - Nga với 09 giải pháp đã được hội đồng SK-SC Vietsovpetro công nhận, trong đó có 6 giải pháp mang lại lợi ích kinh tế tính thành tiền là 145.340 USD. Trong năm 2021 XN Địa Vật lý G/K khuyến khích toàn thể CBCNV tham gia phong trào SK-SC, phấn đấu có 10 SK được Vietsovpetro công nhận.

       Hội nghị đã được lắng nghe 2 tham luận có nhiều đóng góp trong phong trào SKSC  qua đó toàn thể CBCNV hiểu thêm về quá trình phát triển khoa học công nghệ của XN Địa vật lý giếng khoan (Xưởng Sửa chữa thiết bị địa vật lý) và những phương hướng rất cụ thể, thực tế để duy trì và nâng cao hiệu quả hoạt động sáng kiến sáng chế tại Đội Công nghệ cao, lắng nghe những đề xuất của CBCNV nhằm khích lệ, khơi dậy tinh thần sáng tạo trong thực tiễn sản xuất, nhất là trong điều kiện khó khăn như hiện nay khi mà kinh phí mua mới thiết bị liên tục bị cắt giảm, máy móc đã cũ, hết khấu hao.

       Hội nghị cũng đã biểu dương các tập thể xuất sắc đạt giải trong phong trào SKSC của XN trong năm 2020, cụ thể như sau :

·         01 Giải nhất: Tập thể Xưởng sửa chữa thiết bị địa vật lý.

·         01 Giải nhì: Tập thể Đội Carota Công nghệ cao.

·         04 Giải ba: Các tập thể Đội Carota Khí, Đội Thử vỉa, Đội Công Kiểm tra khai thác và Kỹ thuật ống chống và Phòng Kỹ thuật sản xuất.

       Thay mặt Ban Lãnh đạo và toàn thể CBCNV XN Địa vật lý giếng khoan, Đồng chí Tạ Tương Hoan – Giám đốc Xí nghiệp đã biểu dương và đáng giá cao phong trào SKSC của Xí nghiệp, trong những năm vừa qua, XN Địa vật lý luôn là một trong những đơn vị ở nhóm đầu trong phóng trào SKSC của Vietsovpetro và được lãnh đạo Vietsovvpetro đánh giá cao. Đồng chí cũng đánh giá cao sự quan tâm, tìm tòi, học hỏi, chia sẻ, phát biểu ý kiến tại Hội nghị của một số CBCNV để góp phần đưa phong trào sáng kiến sáng chế của Xí nghiệp ngày càng tốt hơn. Với mong muốn thúc đẩy hơn nữa phong trào SKSC trong xí nghiệp cũng như phát huy hiệu quả của các SKSC trong sản xuất, Đồng chí Giám đốc đã phát biểu định hướng công tác SKSC cần lan tỏa và mở rộng hơn nữa đến nhiều đối tượng cũng như các lĩnh vực trong đơn vị, phát huy hiệu quả công tác ứng dụng SKSC vào sản xuất để nâng cao hiệu quả công việc, đặc biệt trong giaI đoạn hiện nay, khi các thiết bị máy móc ngày càng cũ, xuống cấp và việc đầu tư mới khặp nhiều khó khăn do kinh phí hạn hẹp. Ban Lãnh đạo cũng như Hội đồng Sáng kiến sáng chế và Các Tổ chức đoàn thể của Xí nghiệp sẽ không ngừng hỗ trợ và khuyến khích CBCNV trong phong trào sáng kiến sáng chế và hợp lý hóa sản xuất.

Một số hình ảnh tại hội nghị :

 

Hình ảnh toàn cảnh Hội trường trước khi Hội nghị bắt đầu

 

Đồng chí Phạm Hồng Khanh- Phó giám đốc, chủ tịch HĐ SKSC XN Địa vật lý GK trình bày báo cáo tổng kết HĐ SKSC năm 2020 

 

Đồng chí Nguyễn Xuân Quang trình bày tham luận của Xưởng Sửa chữa TBĐVL

 

Đồng chí Vương Kiến Quốc trình bày tham luận của Đội Công nghệ 

 

Đồng chí Tạ Tương Hoan – Giám đốc XN ĐVL phát biểu tại Hội nghị

 

Đồng chí Tạ Tương Hoan và Đồng chí Phạm Hồng Khanh trao phần thưởng cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc năm 2020.

​Hội đồng Sáng kiến sáng chế XN Địa vật lý giếng khoan​

Quản lý online

Liên kết nội bộ

Giá dầu


Ads